Sản xuất hoạt hình 3D thời gian thực với Maya và Unreal Enigne




Sản xuất hoạt hình 3D thời gian thực với Maya và Unreal Enigne
Biết cách xây dựng một bộ phim hoạt hình 3D hoàn chỉnh theo công nghệ render thời gian thực với Maya và Unreal Enigne







Bạn sẽ học được gì
Hiểu toàn bộ quy trình sản xuất 1 bộ phim hoạt hình hoàn chỉnh
Cách tạo ra 1 mô hình nhân vật trên phần mềm 3D
Cách dựng xương cho 1 nhân vật
Cách tạo chuyển động cho nhân vật
Đưa cảnh phim sang phần mềm Unreal
Cách tạo vật liệu cho đối tượng 3D
Cách tạo ánh sáng cho bối cảnh phim
Dựng phim trong Unreal Engine
Giới thiệu khóa học
Bạn yêu thích hoạt hình 3D
Bạn mong muốn tự mình dựng lên những thước phim, clip 3D ấn tượng
Với Maya và Unreal Enigne, bạn có thể làm được những gì bạn muốn.

Tất cả có trong khóa học: Sản xuất hoạt hình 3D thời gian thực với Maya và Unreal Enigne

Khóa học hướng dẫn bạn cách thực hiện sản xuất 1 bộ phim hoạt hình 3D theo công nghệ render thời gian thực (real time) một công nghệ mới và là công nghệ sản xuất hoạt hình của tương lai.

Bạn sẽ hiểu được toàn bộ quy trình sản xuất 1 bộ phim hoạt hình hoàn chỉnh, từ lịch sử hình thành và phát triển của hoạt hình, đến cách dựng hình, tạo chuyển động bằng Maya, và Unreal Enigne. Việc sản xuất những bộ phim hoạt hình 3D thời gian thực ngay trong tầm tay bạn



Nội dung khóa học
 Phần 1: Tổng quan về hoạt hình
 Bài 1: Lịch sử của hoạt hình
  Học thử
00:04:28
 Bài 2: Lịch sử của hoạt hình p2
  Học thử
00:03:07
 Bài 3: Giới thiệu quy trình sản xuất 1 bộ phim hoạt hình
  Học thử
00:07:19
 Phần 2: Xây dựng tiền kỳ cho 1 bộ phim
 Bài 4: Các bước sản xuất tiền kỳ cho 1 bộ phim hoạt hình

00:01:40
 Bài 5: Cách xây dựng kịch bản

00:03:04
 Bài 6: Cách vẽ storyboard cho phim

00:05:17
 Bài 7: Giới thiệu về concepts cho phim

00:01:36
 Bài 8: Sản xuất animatic ( layout 3D ) như thế nào

00:01:35
 Phần 3: Giới thiệu phần mềm Maya
 Bài 9: Giao diện Maya, phân vùng chức năng

00:13:21
 Bài 10: Mở, tạo một dự án với Maya

00:03:26
 Bài 11: Thao tác cơ bản với Maya

00:02:58
 Bài 12: Hiệu chỉnh và điều khiển camera

00:05:39
 Bài 13: Quản lý layer trong Maya

00:04:39
 Bài 14: Thêm bớt Plugin cho Maya

00:01:48
 Phần 4: Dựng hình nhân vật trong Maya
 Bài 15: Dựng các vật thể cơ bản trong Maya

00:05:26
 Bài 16: Nhóm và tách nhóm đối tượng

00:02:14
 Bài 17: Giới thiệu Outliner

00:03:21
 Bài 18: Polygon là gì

00:03:20
 Bài 19: Hiệu chỉnh polygon

00:02:32
 Bài 20: Các công cụ dựng hình P1

00:04:40
 Bài 21: Các công cụ dựng hình P2

00:05:41
 Bài 22: Các công cụ dựng hình P3

00:06:29
 Bài 23: Khái niệm và tạo UV cho nhân vật

00:19:38
 Bài 24: Sử dụng các loại vật liệu cho nhân vật

00:12:07
 Phần 5: Xây dựng bộ xương nhân vật
 Bài 25: Giới thiệu nội dung phần dựng xương

00:00:52
 Bài 26: Giới thiệu Pivot

00:02:19
 Bài 27: Các dạng liên kết trong maya

00:09:52
 Bài 28: Giới thiệu xương

00:06:07
 Bài 29: Giới thiệu control Object - đối tượng điều khiển

00:06:18
 Bài 30: Phân biệt hệ thống xương IK và FK

00:07:32
 Bài 31: Vùng ảnh hưởng của xương là gì

00:04:01
 Bài 32: Các bước dựng xương cho nhân vật

00:02:21
 Bài 33: Tạo và hiệu chỉnh xương cho nhân vật

00:17:35
 Bài 34: Tạo điều khiển chân cho nhân vật

00:11:31
 Bài 35: Tạo điều khiển tay cho nhân vật

00:08:10
 Bài 36: Tạo điều khiển cột sống và đầu cho nhân vật

00:09:54
 Bài 37: Tạo điều khiển đầu gối

00:03:43
 Bài 38: Cách sử dụng driven key

00:05:09
 Bài 39: Tạo điều khiển cho mắt

00:04:18
 Bài 40: Cách liên kết xương tới nhân vật và kỹ thuật vùng ảnh hưởng

00:07:20
 Bài 41: Hiệu chỉnh độ ảnh hưởng của xương

00:08:31
 Phần 6: Tạo chuyển động trong Maya
 Bài 42: Giới thiệu nội dung bài học tạo chuyển động

00:01:45
 Bài 43: Giới thiệu vùng làm việc cho phần chuyển động

00:06:02
 Bài 44: Quy trình 6 bước làm chuyển động

00:05:30
 Bài 45: Cách diễn xuất cơ bản

00:06:37
 Bài 46: Phương pháp phân tích nhân vật

00:02:33
 Bài 47: Khái niệm Frame và Keyframe

00:02:42
 Bài 48: Cách tạo và hiệu chỉnh keyframe

00:09:04
 Bài 49: Giới thiệu timeline

00:03:55
 Bài 50: Chỉnh sửa diễn hoạt bằng graph editor

00:12:06
 Bài 51: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p1

00:03:15
 Bài 52: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p2

00:03:12
 Bài 53: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p3

00:02:28
 Bài 54: Tạo quả bóng nảy trong Maya

00:09:25
 Bài 55: Tạo nhân vật di chuyển trong Maya

00:19:07
 Bài 56: Tao overlap

00:07:47
 Bài 57: Cách tạo chuyển động miệng ( lipsync )

00:02:42
 Bài 58: Kỹ thuật làm chuyển động miệng đúng cách

00:03:51
 Bài 59: Kỹ thuật tạo biểu cảm khuôn mặt

00:02:55
 Phần 7: Giới thiệu phần mềm Unreal Enigne
 Bài 60: Tìm hiểu về Unreal Enigne

00:01:48
 Bài 61: Thiết lập 1 dự án Unreal Engine

00:04:23
 Bài 62: Tìm hiểu thư viện của Unreal Engine

00:02:36
 Bài 63: Tổng quan về giao diện

00:05:18
 Bài 64: Xuất bản các đối tượng từ maya sang unreal

00:06:44
 Phần 8: Các loại vật liệu và ánh sáng trong Unreal Engine
 Bài 65: Cách thiết lập chất liệu cho 1 đối tượng

00:06:47
 Bài 66: Các hướng sáng cơ bản

00:02:52
 Bài 67: Các kỹ thuật sử dụng ánh sáng

00:04:49
 Bài 68: Giới thiệu và sử dụng Đèn directional light

00:03:48
 Bài 69: Giới thiệu và sử dụng Đèn Point Light

00:04:25
 Bài 70: Giới thiệu và sử dụng Đèn spot light

00:04:48
 Bài 71: Đèn Sky - Tạo môi trường

00:02:52
 Bài 72: Sử dụng post process volumes

00:08:26
 Phần 9: Chuyển động trong Unreal Engine
 Bài 73: Kết xuất chuyển động trong Maya tới unreal

00:06:25
 Bài 74: Tạo chuyển động cho camera

00:06:02
 Bài 75: Set up cảnh

00:05:16
 Bài 76: Kết xuất hình ảnh từ Unreal Engine

00:04:22
 Phần 10: Biên tập hậu kỳ
 Bài 77: Tổng quan về phần mềm After effect

00:01:50
 Bài 78: Giới thiệu về After effect

00:04:26
 Bài 79: Biên tập phim trong phần mềm After Effect

00:05:24
 Bài 80: Ghép âm thanh cho phim

00:02:06
 Bài 81: Kết xuất phim hoàn chỉnh

00:03:24
 Bài 82: Tổng kết khóa học

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »